Những điều cấm kỵ khi đặt tên cho bé trai và bé gái sinh vào năm Đinh Dậu 2017

Chữ Hán là chữ tượng hình. Nhìn qua chữ có thể phán được chữ biểu thị ý nghĩa gì.

Khi đặt tên cho con, bố mẹ không những phải chọn lọc những cái tên đẹp nhất mà còn mong muốn cái tên đó có thể tránh được điềm dữ cho con về sau. Vậy trong năm 2017, đâu sẽ là những cái tên cấm kỵ cho bé Đinh Dậu đây?
59875-ten-cam-ky-cho-be-sinh-nam-2017
Nếu biết cách đặt tên cho con sinh năm Dậu, các bé vẫn có thể cải biến được vận mệnh của mình.

Vốn dĩ những người sinh tuổi Dậu, nhất là các bé gái đã luôn gắn với những điều trắc trở. Tuy nhiên, nếu biết cách đặt tên cho con, các bé vẫn có thể cải biến được vận mệnh của mình. Bí quyết của những cái tên hay cho bé sinh năm Đinh Dậu xoay quanh các bộ Thủ mang ý nghĩa tương sinh, tương khắc như sau:

Tránh những cái tên chứa hành Kim

Kim hợp với Kim ắt sinh tương khắc. Vì vậy, theo ngũ hành, người sinh năm Dậu cần phải tránh những cái tên gắn với bộ Kim vì Dậu thuộc hành Kim. Có thể kể ra đây những chữ thuộc hành Kim như sau: Ngân, Linh, Chung, Trân, Thân, Thu, Tây, Đoài, Dậu… Với những tên này, tốt nhất không nên đặt cho các bé sinh năm 2017, tức năm Đinh Dậu.

Tránh những cái tên có chữ Đông hay Nguyệt

Theo địa chi, Dậu đối xung với Mão và Dậu với Tuất là lục hại. Mão thuộc về phương Đông, trong khi đó Dậu lại thuộc về phương Tây. Đây là hai hướng đối xung. Chính vì vậy, khi đặt tên cho bé sinh năm Dậy, cần tránh những chữ như: Đông hay Nguyệt… Ngoài ra, các chữ thuộc bộ Mão, Nguyệt, Khuyển, Tuất đều nằm trong danh sách tên cấm kỵ với người tuổi Dậu. Các chữ thuộc các bộ trên có thể kể đến như: Trạng, Do, Hiến, Mậu, Thành, Thịnh, Uy, Liễu, Miễn, Dật, Khanh, Trần, Bằng, Thanh, Tình, Hữu, Lang, Triều, Kỳ, Bản…

Tránh những cái tên thuộc bộ Tâm hay Nhục

Gà chỉ quen mổ thóc, không phải là động vật ăn thịt. Do đó, những cái tên thuộc bộ Tâm (tim), Nhục (thịt) đều là những cái tên cấm kỵ cho bé sinh năm Dậu. Các chữ chứa bộ Tâm, Nhục có thể kể đến như: Tất, Nhẫn, Chí, Trung, Niệm, Tư, Hằng, Ân, Cung, Du, Huệ, Ý, Từ, Tuệ, Năng, Hồ, Hào, Dục…

Tránh những cái tên thuộc bộ Đại, Quân, Đế, Vương
59874-ten-cam-ky-cho-be-sinh-nam-2017-3
Gà dễ bị giết thịt nên những bộ Đại, Quân, Vương, Đế không nên đặt cho bé sinh năm Dậu

Gà được nuôi để lấy thịt. Khi lớn, đủ lông đủ cánh và đủ thịt, người ta sẽ giết mổ để cúng tế hoặc làm vật phẩm dâng lên đấng cao. Do đó, những chữ thuộc bộ Đại, Quân, Đế, Vương như: Phu, Giáp, Mai, Dịch, Kỳ, Hoán, Trang, Ngọc, Mân, San, Châu, Trân, Cầu, Lý, Hoàn, Thụy… đều không thích hợp để đặt cho người sinh năm Dậu.

Tránh những cái tên có bộ Khẩu

Người cầm tinh con gà không hợp với những cái tên mang bộ Khẩu bị được cho là gắn với thị phi. Nhưng cái tên như: Phẩm, Dung, Quyền, Nghiêm, Ca, Á, Hỉ, Cao… đều không thể đem lại vận mệnh tốt đẹp cho những ai sinh năm Dậu. Ngoài ra, các chữ: Mịch, Thị, Lực, Thạch, Nhân, Hổ, Thủ, Thủy, Tý, Hợi, Bắc, Băng… cũng là những gợi ý không hay vì chúng sẽ đem lại những điều không may lành cho người tuổi Dậu.

Tránh những cái tên có nét mác

Chữ Hán là chữ tượng hình. Nhìn qua chữ có thể phán được chữ biểu thị ý nghĩa gì. Đối với những chữ có chân rẽ ra ngoài, tức có nét mác như các chữ: Hình, Văn, Lượng, Nguyên, Sung, Miễn, Tiên, Cộng, Khắc, Quang, Luyện… đều được cho là một điềm không lành cho người tuổi Dần. Nếu mang tên có dấu ấn của những chữ này, người tuổi Dậu sẽ luôn ốm yếu và thiếu sức sống.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *